Custom Search

Happy Dtac

↑ Grab this Headline Animator

วันพฤหัสบดีที่ 10 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2554

ลือ! เฟซบุ๊ก-กูเกิ้ล เจรจาเทคโอเวอร์ ทวิตเตอร์





เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม


สื่อนอก เผยเฟซบุ๊ก-กูเกิ้ล รวมถึงธุรกิจออนไลน์อื่น ๆ ตบเท้าเข้าเจรจาขอเทคโอเวอร์ ทวิตเตอร์ มูลค่าราว 1 หมื่นล้านเหรียญสหรัฐฯ

หนังสือพิมพ์วอลล์สตรีท เจอร์นัล ของสหรัฐฯ รายงานว่า ผู้บริหารของ กูเกิ้ล และเฟซบุ๊ก รวมถึงผู้ประกอบธุรกิจสังคมออนไลน์รายอื่น ๆ ได้เข้าเจรจาเบื้องต้นเกี่ยวกับการเทคโอเวอร์กิจการของ ทวิตเตอร์ เมื่อไม่นานมานี้ โดยจำนวนเงินที่ใช้เป็นตัวกำหนดกรอบการเจรจา มีการประเมินมูลค่า ทวิตเตอร์ ไว้สูงสุดที่ 1 หมื่นล้านเหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณ 3 แสนล้านบาท แต่ทาง กูเกิ้ล และเฟซบุ๊ก ยังคงปิดปากเงียบ

อย่างไรก็ตาม แม้ว่า ทวิตเตอร์ จะได้รับการประเมินมูลค่ามหาศาล แต่ข่าววงในระบุว่า ทางผู้บริหารและคณะกรรมการของทวิตเตอร์ ยังคงเสาะหาวิธีที่จะทำให้บริษัทมีความยิ่งใหญ่ และมีความเป็นอิสระ เนื่องจาก ทวิตเตอร์ เชื่อว่าในอนาคตบริษัทจะสามารถเติบโตมีมูลค่าสูงถึง 1 แสนล้านเหรียญสหรัฐฯ ได้ไม่ยาก

ทั้งนี้ ทวิตเตอร์ ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2006 ท่ามกลางการเติบโตของธุรกิจเว็บไซด์สังคมออนไลน์มากมาย อาทิ เฟซบุ๊ก, ซิงก้า (Zynga) และลิงค์อิน (LinkedIn) โดย eMarketer บริษัทที่ทำการสำรวจด้านธุรกิจเว็บไซด์สังคมออนไลน์ เปิดเผยว่า ในปี 2010 ทวิตเตอร์ สามารถทำรายได้ราว 45 ล้านเหรียญสหรัฐฯ จากการโฆษณา และคาดว่าในปี 2011 อาจสูงถึง 150 ล้านเหรียญ

ขณะที่ เบอร์หนึ่งในธุรกิจเสิร์ช เอ็นจิ้น อย่างกูเกิ้ล สามารถทำรายได้ราว 2.9 หมื่นล้านเหรียญ ในปี 2010 และเว็บไซต์สังคมออนไลน์สุดฮิตอย่าง เฟซบุ๊ก ซึ่งได้รับการประเมินมูลค่าบริษัทอยู่ที่ 5 หมื่นล้านเหรียญ สามารถทำรายได้ราว 1.9 พันล้านเหรียญ


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น