อัพเดทข่าวล่าสุดเกี่ยวกับ iPhone 5 ไอโฟน 5

ipod_nano

[23 พฤษภาคม 2554] ถึงแม้จะมีกระแสข่าวของ ไอโฟน 4S (iPhone 4S) ที่แว่วๆ มาว่า จะออกในช่วงปลายปีนี้ออกมา แต่กระแสข่าวของ ไอโฟน 5 (iPhone 5) ก็ยังคงมีให้อ่านอยู่เรื่อยๆ ครับ โดยล่าสุดนั้น มีข่าวลือจากเว็บไซต์ DigiTimes หลุดออกมา โดยเนื้อข่าวได้ระบุว่า แหล่งข่าวในประเทศไต้หวัน ได้ออกมาให้รายละเอียดเกี่ยวกับ ไอโฟน 5 (iPhone 5) ว่า หน้าจอจะมีลักษณะโค้ง เนื่องจากทีมงานของ สตีฟ จ๊อบส์ ได้บอกว่า พวกเค้าได้สั่งซื้อเครื่องจักรที่เอาไว้ใช้ตัดกระจกแบบโค้ง ประมาณ 200-300 เครื่อง เพื่อที่จะตัดกระจกของจอแสดงผลบน ไอโฟน 5 (iPhone 5) ครับ

อย่างไรก็ตาม แหล่งข่าวในไต้หวันไม่ได้ออกมาให้รายละเอียดเกี่ยวกับรูปแบบมากนักครับ ด้วยเหตุนี้ ผู้เขียนจากเว็บ phonearena เลยได้จินตนาการเอาไว้ว่า บางที หน้าจอของ ไอโฟน 5 (iPhone 5) อาจจะคล้ายๆ กับหน้าจอของ iPod Nano ก็เป็นได้ครับ

รายละเอียดเพิ่มเติม : phonearena.com

สเปค ของ iPhone 5 จะเป็นอย่างไร?

ทุกท่านคงจะเห็นข้อมูลเสปคหลุดออกมาบ้างนะครับ อย่างไรก็ดีข้อมูลเหล่านี้ยังไม่ได้รับการยืนยันจาก Apple อย่างเป็นทางการ แต่ต้องบอกว่าหลายครั้งที่มีการเปิดเผยข้อมูลทำนองนี้ก็ต้องบอกว่าไม่พลิกโผสักเท่าไหร่ (อย่างเช่น กรณี ภาพหลุด iPhone 4 ที่มีคนคิดว่าไม่น่าจะใช่ภาพจริงแต่ สุดท้ายก็เป็นไปตามภาพที่หลุดออกมา) นักวิเคราะห์ คาดการณ์ว่า ไอโฟน 5 (iPhone 5) จะมีการปรับปรุงจากรุ่น ไอโฟน 4 (iPhone 4) พอสมควร โดยเฉพาะในเรื่องของ เสาอากาศ ที่เคยเป็นปัญหาใน ไอโฟน 4 (iPhone 4) รวมไปถึง การเปลี่ยนวัสดุ จาก กระจก มาเป็นอะลูมิเนียม หรือโลหะ รวมถึงเรื่องของหน้าจอการแสดงผลซึ่ง ไอโฟน 5 (iPhone 5) มีการคาดตะเนจากต้นแบบหน้าจอ ที่หลุดออกมาที่มีขนาดใหญ่ขึ้น (ขอบหน้าจอติดกับกรอบตัวเครื่องมากขึ้น) น่าจะส่งผลให้ หน้าจอของ ไอโฟน 5 (iPhone 5) มีขนาดใหญ่กว่า ไอโฟน 4 (iPhone 4) อย่างที่บอกทุกท่านนะครับข้อมูลยังไม่ยืนยัน ในเรื่องของหน้าจอที่มีขนาดใหญ่ขึ้นก็มีความเป็นไปได้สูง เนื่องจาก มือถือ Android รุ่นใหม่ๆ เดี๋ยวนี้จะสังเกตุว่ามีขนาดหน้าจอที่ใหญ่ บางเจ้าก็นำข้อนี้เป็นจุดขายที่ดูแตกต่างจาก ไอโฟน ของ Apple

อย่างไรก็ตาม มีเว็บไซต์ Nowhereelse ได้ทำบทสรุปเกี่ยวกับ ไอโฟน 5 (iPhone 5) ซึ่งรวบรวมข้อมูลมาจากข่าวลือต่างๆ นี่แหละครับ มาทำเป็นชาร์ทให้เข้าใจกันได้ง่ายขึ้น พร้อมระบุเปอร์เซ็นต์ความเป็นไปได้ว่า จะเกิดขึ้นจริงมากน้อยแค่ไหน ไปดูกันครับว่า ไอโฟน 5 (iPhone 5) จะมีหน้าตาเป็นอย่างไร และมีฟีเจอร์อะไรใหม่ๆ กันบ้าง

iPhone-5-Rumor-RoundUp-mini

เพื่อความเข้าใจที่ง่ายขึ้น ผมเลยเรียงความไปเป็นได้จากมากสุด ไปหาน้อยสุด ให้ดูกันครับ